[Báo Dân Trí] đưa tin: Tìm hiểu về tia hồng ngoại xa và lợi ích sử dụng công nghệ xông hơi hồng ngoại tuyến xa

Tia hồng ngoại xa được phát hiện vào những năm đầu thế kỷ 19 bởi nhà thiên văn học William Herschel.

Trải qua nhiều năm nghiên cứu và phát triển, ngày nay người ta đã có thể sử dụng tia hồng ngoại xa vào nhiều lĩnh vực, đặc biệt là y học. Vậy loại tia này là gì? Có ứng dụng như thế nào?

Tia hồng ngoại xa được ứng dụng trong y học như thế nào?

Tia hồng ngoại xa (FIR) là một sóng ánh sáng không nhìn thấy được phân bố trong vùng từ 15 đến 1000 micron trong quang phổ ánh sáng. Các tia hồng ngoại xa có thể cảm nhận được sự hiện diện dưới dạng nhiệt. … Theo đó, các tia hồng ngoại xa trong dải này thường được gọi là “ánh sáng của sự sống”.

Tia hồng ngoại tuyến xa hay còn được gọi là tia hồng ngoại, ánh sáng hồng ngoại làm nóng cơ thể từ bên trong, có nghĩa là cơ thể bạn sẽ được làm nóng trực tiếp bởi sóng ánh sáng xuyên qua da của bạn. Nó có tác dụng làm ấm cơ thể, chạm đến các cơ và dây thần kinh nên hoàn toàn an toàn khi sử dụng.

Sự xuất hiện của tia hồng ngoại xa đã giúp nền y học có những bước phát triển mạnh, mang đến nhiều giải pháp mới trong việc phòng và điều trị bệnh. Tại Trung Quốc, người ta đã bắt đầu ứng dụng loại tia này vào điều trị từ những năm 1976. Còn tại Nhật Bản, vào năm 1977, công nghệ này được nghiên cứu và áp dụng mạnh mẽ và phát triển. Sau 7 năm thử nghiệm, người ta nhận thấy tia hồng ngoại xa có thể điều trị được trên 50 chứng bệnh. Tại Hàn Quốc, các nhà khoa học đã nghiên cứu và sản xuất thành công hệ thống xông hơi bằng tia hồng ngoại xa có khả năng phát xạ ra các tia hồng ngoại xa (FIR), không chỉ có tác dụng làm ấm cơ thể trong mùa đông mà còn giúp phòng và hỗ trợ điều trị bệnh.

Xông hơi bằng tia hồng ngoại tuyến xa có thể chạy ở nhiệt độ thấp nhất trong khoảng 110-150 ⁰ F và tia hồng ngoại có thể thẩm thấu sâu vào trong các mô của cơ thể do vậy chúng ta có thể xông hơi bằng nhiệt hồng ngoại từ 20-60′ mà không cảm thấy khó chịu.

Tìm hiểu về tia hồng ngoại xa và lợi ích sử dụng công nghệ xông hơi hồng ngoại tuyến xa - 1
Thải độc và làm đẹp từ bên trong bằng việc đổ mồ hôi thông qua sử dụng xông hơi tia hồng ngoại từ xa (FIR)

Bên cạnh đó, ánh sáng hồng ngoại còn tác động sâu qua từng tế bào cơ thể người qua đó mang lại vô số các lợi ích chống lão hóa khiến cho xông hơi hồng ngoại trở thành một trong những liệu pháp tại gia phổ biến nhất cho một lối sống lành mạnh hơn. Nếu bạn muốn tìm lại sự cân bằng cho bản thân, các lợi ích của xông hơi hồng ngoại chính là những gì bạn cần để đạt mục tiêu sức khỏe của mình.

Khi xông hơi hồng ngoại thì nhiệt độ thấp hơn và tia hồng ngoại có thể thẩm thấu sâu vào trong các mô của cơ thể do vậy chúng ta có thể xông hơi bằng nhiệt hồng ngoại từ 20-60′ mà không cảm thấy khó chịu.

Tìm hiểu về tia hồng ngoại xa và lợi ích sử dụng công nghệ xông hơi hồng ngoại tuyến xa - 2
Khách hàng sử dụng sản phẩm xông hơi thải độc bằng tia hồng ngoại xa (FIR) từ tập đoàn Hyundai Medical Hàn Quốc

Với những tiến bộ nhanh chóng trong công nghệ điện tử áp dụng vào y tế, các nhà khoa học của tập đoàn Hyundai Medical Hàn Quốc đã nghiên cứu và sáng chế ra một dòng sản phẩm xông hơi thải độc SAUNA BLANKET bằng tia hồng ngoại tuyến xa tích hợp với nhiều công nghệ trong một sản phẩm nhằm giúp hỗ trợ nâng cao sức khỏe con người, và sản phẩm xông hơi thải độc hồng ngoại tuyến xa xách tay giờ đây nhỏ hơn, nhẹ hơn, tiện lợi, có thể gập lại trong một cái túi gói nhỏ gọn và có thể dễ dàng vận chuyển và sử dụng ở bất cứ đâu và rất dễ dàng sử dụng chứ không phải chuẩn bị phức tạp như các phòng xông hơi thông thường, nó không có rắc rối cài đặt. Đó là một phương pháp thuận tiện và kinh tế để tận hưởng những lợi ích sức khỏe của phương pháp liệu trình xông hơi bằng hồng ngoại xa mọi lúc mọi nơi và bất cứ khi nào bạn muốn.

Một vài nghiên cứu đã chỉ ra việc xông hơi hồng ngoại hỗ trợ cho sức khỏe và mang lại khá nhiều lợi ích dưới đây:

– Những người mắc hội chứng mệt mỏi mãn tính được hưởng lợi từ việc sử dụng xông hơi bằng tia hồng ngoại như một phần của liệu pháp tổng thể về sức khỏe.

– Những người hay bị đau vai gáy, xương khớp và khí huyết không lưu thông.

– Làm đẹp da, đốt cháy Calo dư thừa (hoặc mỡ dư thừa) và giúp cho cơ thể đẹp và thon gọn hơn.

– Xông hơi trị liệu bằng ánh sáng hồng ngoại có thể giúp giảm huyết áp.

– Xông hơi hồng ngoại giúp giảm đau nhức cơ và tăng khả năng phục hồi sau các buổi tập luyện sức mạnh.

– Xông hơi giúp cơ thể đổ mồ hôi và giúp loại bỏ độc tố và kim loại nặng ra khỏi cơ thể và cải thiện lưu lượng máu, lưu thông khí huyết và giúp giảm căng thẳng, mệt mỏi.

– Xông hơi hồng ngoại kích thích và tăng tốc độ trao đổi chất và tăng cường hấp thụ chất dinh dưỡng và giúp làm sạch da và loại bỏ mọi tạp chất.

– Cải thiện và tăng cường hệ thống miễn dịch cơ thể và giúp ngăn ngừa sự phát triển của các tế bào ung thư.

– Hỗ trợ các vấn đề về tim mạch và các vấn đề đau thần kinh, đau trúng gió, thường xuyên mất ngủ, mệt mỏi.

Nguồn: Theo báo Dân trí

GỬI CÂU HỎI BÁC SĨ

tạo hóa đơn thành công